Góp ý dự thảo Luật Nhà giáo: Thầy cô mong mức lương được xác định theo vùng

 

Dự thảo Luật Nhà giáo đang được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân. Một trong những vấn đề được nhiều thầy cô giáo quan tâm là quy định về tiền lương. Theo dự thảo, mức lương cơ bản của nhà giáo được xác định theo ngạch, bậc và hệ số phụ cấp. Tuy nhiên, nhiều thầy cô cho rằng, mức lương hiện nay chưa tương xứng với công sức và vai trò của nhà giáo, đặc biệt là đối với những giáo viên ở vùng sâu, vùng xa.



Thầy Nguyễn Văn Hùng, giáo viên Trường Tiểu học xã A, huyện B, tỉnh C cho biết: "Tôi đã có 10 năm công tác ở vùng sâu, vùng xa. Mức lương hiện nay của tôi chỉ đủ để trang trải cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vợ tôi cũng là giáo viên, chúng tôi có hai con nhỏ đang học đại học. Chi phí cho việc học tập của các con rất cao, vì vậy chúng tôi rất khó khăn."

Cô giáo Trần Thị Lan, giáo viên Trường THCS xã D, huyện E, tỉnh F cho biết: "Ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn. Giá cả hàng hóa ở đây cũng cao hơn nhiều so với ở thành phố. Do vậy, chúng tôi rất mong muốn mức lương được xác định theo vùng để đảm bảo đời sống cho nhà giáo."

Dự thảo Luật Nhà giáo cũng quy định về phụ cấp đặc thù đối với nhà giáo ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Tuy nhiên, nhiều thầy cô cho rằng, mức phụ cấp hiện nay còn thấp và chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế.

Thầy Bùi Văn Toàn, giáo viên Trường THPT xã G, huyện H, tỉnh I cho biết: "Mức phụ cấp đặc thù hiện nay chỉ bằng 50% lương cơ bản. Tuy nhiên, điều kiện sống ở vùng sâu, vùng xa rất khó khăn. Do vậy, chúng tôi mong muốn mức phụ cấp đặc thù được tăng lên 100% lương cơ bản."

Việc xác định mức lương theo vùng là một vấn đề cần thiết để đảm bảo đời sống cho nhà giáo, đặc biệt là đối với những giáo viên ở vùng sâu, vùng xa. Điều này cũng góp phần thu hút và giữ chân giáo viên ở những vùng khó khăn,从而 nâng cao chất lượng giáo dục ở những nơi này.

Ngoài ra, dự thảo Luật Nhà giáo cũng cần quy định cụ thể về chế độ bồi dưỡng, hỗ trợ nhà giáo ở vùng sâu, vùng xa để họ có thể yên tâm công tác và cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Health

Food