Cậu bé chìm trong cảm xúc trái ngược trong ngày tổng kết vì không nhận được giấy khen

 Ngày tổng kết năm học là ngày mà các em học sinh hân hoan nhận lại thành quả của một năm học tập vất vả. Tuy nhiên, không phải em học sinh nào cũng có được niềm vui trọn vẹn. Một cậu bé đã trải qua những cảm xúc trái ngược trong ngày tổng kết vì không nhận được giấy khen như các bạn.

Theo chia sẻ của cô giáo, trong buổi tổng kết, các bạn học sinh đều lần lượt được lên sân khấu nhận giấy khen và phần thưởng cho thành tích học tập xuất sắc. Mỗi khi có bạn lên nhận khen thưởng, cả lớp lại vang lên những tràng pháo tay chúc mừng.

Tuy nhiên, nụ cười dần tắt trên môi cậu bé khi nhìn thấy các bạn lần lượt nhận khen thưởng, còn mình thì không. Cậu bé cúi gằm mặt xuống, đôi mắt rưng rưng nước mắt. Niềm vui của ngày tổng kết bỗng chốc tan biến, thay vào đó là cảm giác buồn tủi và chạnh lòng.

Lý do cậu bé không nhận được giấy khen là do kết quả học tập trong năm qua không tốt. Cậu bé thường xuyên lơ là việc học, không hoàn thành bài tập đầy đủ và cũng ít khi tham gia thảo luận trong lớp. Nhìn thấy sự vui mừng của các bạn, cậu bé càng cảm thấy hối hận vì đã không cố gắng học tập tốt hơn.

Cảm xúc trái ngược của cậu bé trong ngày tổng kết là minh chứng cho tầm quan trọng của việc học tập. Khi học tập tốt, các em sẽ nhận được sự ghi nhận và khen thưởng từ thầy cô, cha mẹ và bạn bè. Điều này sẽ tạo động lực cho các em tiếp tục cố gắng và phấn đấu trong học tập.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Health

Food