Sân khấu sập khi các em nhỏ đang biểu diễn: Bài học an toàn cho các sự kiện văn nghệ





 Ngày 3/6/2024, một vụ việc thương tâm đã xảy ra tại nhà văn hóa thôn Vân Lôi, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội khi phần mái hiên của sân khấu bất ngờ đổ sập xuống trong lúc các em học sinh đang biểu diễn văn nghệ, khiến 6 em bị thương.



Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ chiều ngày 3/6, các em học sinh thuộc trường Tiểu học Trạch Mỹ Lộc đang biểu diễn văn nghệ tại nhà văn hóa thôn Vân Lôi nhân dịp khai mạc hè 2024. Bất ngờ, phần mái hiên phía sau sân khấu bất ngờ đổ sập xuống, đè trúng một số em học sinh đang biểu diễn.

Vụ việc khiến 6 em học sinh bị thương, trong đó 2 em bị thương nặng và đã được chuyển lên tuyến trên điều trị. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vụ việc sân khấu sập khi các em nhỏ đang biểu diễn là một hồi chuông cảnh tỉnh về vấn đề an toàn tại các sự kiện văn nghệ, đặc biệt là những sự kiện diễn ra tại các địa phương.

Để đảm bảo an toàn cho các sự kiện văn nghệ, cần lưu ý những điểm sau:

  • Lựa chọn địa điểm phù hợp: Nên tổ chức các sự kiện văn nghệ tại những địa điểm có cơ sở vật chất đảm bảo an toàn, có khả năng chịu tải tốt và không có nguy cơ sập đổ.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng sân khấu: Trước khi tổ chức sự kiện, cần kiểm tra kỹ lưỡng sân khấu, bao gồm cả phần mái hiên, để đảm bảo không có hư hỏng, rạn nứt.
  • Lắp đặt hệ thống an toàn: Nên lắp đặt hệ thống an toàn cho sân khấu như lưới an toàn, barie,... để hạn chế nguy cơ tai nạn xảy ra.
  • Có phương án dự phòng: Cần có phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố như mưa lớn, gió giật,... để đảm bảo an toàn cho người tham gia.

Bên cạnh đó, cũng cần nâng cao ý thức trách nhiệm của ban tổ chức các sự kiện văn nghệ. Ban tổ chức cần đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn, kiểm tra kỹ lưỡng cơ sở vật chất trước khi tổ chức sự kiện và có biện pháp xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố.

Vụ việc sân khấu sập khi các em nhỏ đang biểu diễn là một bài học đắt giá về vấn đề an toàn tại các sự kiện văn nghệ. Hy vọng rằng, những bài học này sẽ được rút ra để đảm bảo an toàn cho các em học sinh và người tham gia các sự kiện văn nghệ trong tương lai.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Health

Food